"3Ds Max 2019 Graphic and Animation Designing"รหัส IT605: ออกแบบงาน 3 มิติและอนิเมชั่นด้วย 3Ds Max
ภาพรวมหลักสูตร
หลักสูตรการใช้งานโปรแกรม 3Ds Max สำหรับการออกแบบงาน 3 มิติ ในรูปแบบต่างๆ เช่น ออกแบบงานผลิตภัณฑ์ งานสถาปัตยกรรมภายใน-ภายนอก สร้างโมเดลชิ้นส่วนโพลีกอนต่างๆ เช่น คน สัตว์ สิ่งของ และเฟอร์นิเจอร์
รวมทั้งการกำหนดวัสดุ จัดแสง จัดองค์ประกอบภาพ ให้ดูสมจริง ไปจนถึงการสร้างเป็นอนิเมชั่นเพื่อนำไปนำเสนองานได้ทันที
หลักสูตรสอนตั้งแต่พื้นฐานการสร้างชิ้นงาน พร้อมโจทย์ชิ้นงานตัวอย่างฝึกทำมากกว่า 10 รูปแบบ หรือผู้เรียนอาจเตรียมแบบแปลนของชิ้นงานมาเอง เพื่อเป็นแนวทางใช้ในการเรียนได้ด้วย เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานจริงได้ทันทีหลังผ่านการอบรมแล้ว
ราคาอบรม
8,900 บาท อบรมทั้งหมด 4 วัน(รวม 24 ชั่วโมง)เวลาเรียน 10.00 - 16.30 น.*หากยังไม่คล่อง เรียนซ้ำฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย!สถานที่อบรม
อาคารรังสิตทาวเวอร์ ซ.รังสิต-ปทุมธานี 2เขตรังสิตตรงข้ามห้างฟิวเจอร์รังสิตพื้นฐานของผู้เรียน
- สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์เบื้องต้นได้
- ไม่จำเป็นต้องเคยเขียนแบบ 3 มิติใดๆมาก่อน
ประโยชน์ที่ได้รับ
- มีความรู้-ความเข้าใจหลักการออกแบบชิ้นงานต่างๆอย่างเป็นขั้นตอน
- สร้างงานชิ้นงานได้ทุกประเทภแบบ 3 มิติด้วย 3Ds Max ได้
- สร้างงานอนิเมชั่นเพื่อนำเสนองานได้ทันที
- ผ่านการอบรมแล้วมีเอกสารรับรอง
- เรียนซ้ำฟรี ไม่จำกัดครั้ง ในเวลา 2 ปี
ตารางอบรมที่ใกล้ที่สุด
รอบวัน เริ่มอบรม วันที่อบรม (ทั้งหมด 4 วัน) อาทิตย์ อาทิตย์ 5 ก.ค. 5, 12, 19, 26 ก.ค. 63 โปรโมชั่นประจำหลักสูตรเนื้อหาการเรียนส่วนที่ 1
- รู้จักโปรแกรม 3Ds Max, ความสามารถของโปรแกรม, ตัวอย่างชิ้นงาน
- พื้นฐานการใช้งาน, ตั้งค่าโปรแกรม, เครื่องมือที่ใช้บ่อย , กำหนดหน่วยวัด, พิกัด, มุมมอง
- การจัดวาง, Move, Copy , Rotate , Scale
- ทดลองสร้างโมเดล 3D จากเส้น 2D, โครงลวด-เส้นถัก แบบ Wire 3D
- ทดลองสร้างโมเดลแบบแท่ง หนา/สูง, Extrude ทั้งแบบทึบตันและเจาะช่อง-รู, ทรงกลึง
- การใช้ Material editor กำหนดรูปแบบ Standard Material
- กำหนดระดับผิว Diffuse , Specular , Glossiness
- กำหนด Option material : Self-illumination , Opacity
- Map ลวดลายในระดับ Diffuse map, Reflection map, Bump map, Opacity map
- การแยกวัสดุผิวหลายชนิดในโมเดลเดียวกัน
- ควบคุม-แก้ไขตำแหน่งของลายวัสดุบนโมเดล
ส่วนที่ 2- คำสั่งใน Modifier list ชนิดต่างๆ สร้าง ดัดแปลง แก้ไขโมเดล
- สร้างโมเดลเฟอร์นิเจอร์ ผลิตภัณฑ์ ชิ้นงาน แบบ Polygon, Editable Poly
- ปรับรูปทรงโดยแก้ไข จุด ( Vertex), เส้นโครง ( Edge) และช่องผิว ( Polygon)
- คำสั่ง สร้าง ปรับแต่ง แก้ไข ด้วยคำสั่งใช้บ่อยในระดับย่อยต่างๆ
- การแยก Material แบบ Multi บนผิวโมเดลชิ้นเดียวกัน
- สร้างงานโมเดลเฟอร์นิเจอร์ , ตัวสินค้า, จัดวาง-จัดองค์ประกอบตัวสินค้า
- จัดมุมมองภาพและกำหนด Camera view
- จัดแสงบรรยากาศคลุมโทนสำหรับงานพื้นที่เปิด, จัดแสงเน้นจุดเด่นในพื้นที่งาน
- จัดแสงหลอดไฟ Downlight , Uplight , Spotlight , Area light และไฟซ่อน
- Render ด้วยระบบ Light tracer หรือ Mental Ray
ส่วนที่ 3- กำหนดขนาด พื้นที ของห้องจากตัวอย่างแบบร่าง เช่น ห้องชุดพักอาศัย หรือ Shop
- สร้างโมเดลเกี่ยวกับงานสถาปัตย์ สิ่งก่อสร้าง โครงสร้าง เช่น พื้น ผนัง เสา ประตู หน้าต่าง
- สร้างโมเดล ส่วนตกแต่งเพิ่มเติม Built-in ลงในห้อง
- กำหนด Material และแยก Material ใช้โครงสร้างห้อง
- จัดวางเฟอร์นิเจอร์ โดยใช้โมเดล 3D ที่สร้างเตรียมไว้ หรือโมเดล 3D สำเร็จรูป
- สร้างโมเดลด้วยชุดคำสั่ง ชนิด NURBS
- สร้างโมเดล ชนิด Surface
- สร้างโมเดล ชนิด Loft
ส่วนที่ 4- กำหนดมุมมองภาพ โดยใช้ Camera view
- จัดแสงและ Render ด้วยระบบ Standard light , Scanline render
- จัดแสงบรรยากาศคลุมโทนสำหรับงานพื้นที่ปิด-Interior light
- จัดแสงเน้นตำแหน่งหรือแสงอาทิตย์
- จัดแสงโดยใช้หลอดไฟ ประเภท Downlight , Spotlight , Area light และไฟซ่อน
- จัดแสง-คำนวนแสงและ Render ด้วยระบบ Radiosity
- ใช้แบบแปลนจาก AutoCAD ขึ้นโมเดลอาคารใน 3Ds Max
- หรือใช้ไฟล์ภาพสแกนแบบแปลนดร๊าฟแบบเพื่อขึ้นโมเดลแล้วเข้าสเกลจริง
- แก้ไข-เพิ่มเติม-ดัดแปลง โมเดลแบบ Editable Poly
- จัดวางโมเดล-จัดองค์ประกอบภาพ โดยใช้โมเดล Editable Poly ที่สร้างเตรียมไว้ลงในพื้นที่งาน
- การซ้อนภาพงานโมเดล 3D ลงในภาพถ่ายสถานที่จริง
ส่วนที่ 5- V-Rayเพื่อเพิ่มคุณภาพของงานพรีเซ้นต์
- Vray Render setup, Vray Material, Vray Lighting, Vray Camera
- VRay Renderer : Vray Indirect illumination | Vray setting
- VRay Light , Vray Sun, Vray IES
- VRay Material
- ทดลองทำภาพเคลื่อนไหว Animation
- Walktrough Animation
- Render Animation บันทึกเป็นไฟล์ Video
Workshop: ทดลองสร้างงานที่หลากหลาย มากกว่า 10 ชิ้น พร้อมเซฟเป็นไฟล์นำเสนอได้จริง
ยืนยันอบรม/ชำระเงิน
- ชำระเงินสด ด้วยตนเอง ก่อนวันเริ่มเรียน 1 สัปดาห์
- สั่งจ่ายเช็คขีดคร่อม ในนาม "ไอทีเอคซะเล้นท์" หรือ "IT Excellent"
- โอนเงินเข้าบัญชี ก่อนวันเริ่มเรียน 1 สัปดาห์ ชื่อบัญชี "ไอทีเอคซะเล้นท์"
ธนาคารกสิกรไทย / บัญชีออมทรัพย์ / เลขที่ 610-2-56889-1
ธนาคารทหารไทย / บัญชีออมทรัพย์ / เลขที่ 215-2-51164-4
(กรุณาส่งหลักฐานการชำระเงินหรือใบ Pay-In ทางเมล์ที่ admin@itexcellent.com)
Guide:
หัวข้อ
สถานที่อบรม: